Home / Bí quyết / Bí quyết học tiếng anh / TỪ NGƯỜI DỐT ĐẶC TIẾNG ANH, TÔI ĐÃ TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN ANH NGỮ NHƯ THẾ NÀO?

TỪ NGƯỜI DỐT ĐẶC TIẾNG ANH, TÔI ĐÃ TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN ANH NGỮ NHƯ THẾ NÀO?

Lúc còn là sinh viên năm nhất, tôi tự nhủ “vẫn còn nhiều thời gian mà”. Năm 3 và 4 bắt đầu bận túi bụi với đồ án, thực tập, tôi nghĩ “ra trường rồi hãy học”. Và cứ thế, tôi vẫn dốt đặc tiếng Anh cho tới 1 ngày…

Tôi có 1 cơ hội lớn trong nghề nghiệp với điều kiện phải nói lưu loát tiếng anh, do đó, tôi đã đặt ra mục tiêu 3 tháng phải giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Tuy nhiên thời điểm ấy, tôi không đủ tiền để tham dự những lớp học Anh văn chất lượng cao. Dù điều kiện học tập chật vật nhưng khát khao giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ  đã thôi thúc tôi học ngày học đêm. Hầu hết những người xung quanh tôi đều có một thắc mắc giống nhau, rằng tôi đã học như thế nào trong 3 tháng đó?

Ba tháng đó, tôi chỉ làm 1 điều duy nhất là: HỌC THUỘC 1.000 CỤM TỪ TIẾNG ANH THÔNG DỤNG và các câu ví dụ sử dụng những cụm từ đó.Tôi không mất nhiều thời gian theo đuổi phương pháp học này, hay phương pháp viết kia vì tôi biết, tôi sẽ không giao tiếp hay phản xạ được nếu trong đầu tôi “trống rỗng”. Tôi phải NẠP TỪ VỰNG vào trước.

Sau khi nghiên cứu cách phát âm đúng bằng cách học theo các âm đọc trên Youtube, hoặc bắt chước giọng đọc mô tả trên kênh Discovery. Tôi cứ thế mà luyện tập trong suốt 3 tháng. Tôi ghi âm lại và nhờ tất cả những người nước ngoài trên các diễn đàn để có thể sửa giọng cho tôi.Tôi hoàn toàn KHÔNG học ngữ pháp, học nghe, học nói, học viết… Tôi học thuộc lòng, cứ tập lặp đi lặp lại các cụm từ và câu ví dụ.

Đến khi tốt nghiệp đại học, cũng là lúc tôi đã xây dựng được lớp học tiếng Anh giao tiếp học song song các buổi tối trong tuần. Phụ giúp cho tôi còn có cả giáo viên khác. Như vậy, từ cơ hội nghề nghiệp và những yêu cầu hội nhập, tôi đã trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh thay vì một kỹ sư.

Tôi có những “học trò đặc biệt”phải học GẤP tiếng anh trong THỜI GIAN NGẮN, vì quỹ thời gian của những bạn này KHÔNG CHO PHÉP phải học theo bài vở và các kỹ năng tiếng Anh như những gì tôi dạy trong lớp. Tôi chỉ dạy một kiểu bài học duy nhất là: học cách đọc cụm từ, học cách ghi nhớ và nói một câu, sau đó học cách nói một đoạn, một chủ đề. Tôi yêu cầu họ phải học thuộc trước khi tôi chỉ cách diễn đạt các ý như thế nào cho hay.

Và giờ đây, các “học trò đặc biệt” của tôi còn có các PHƯƠNG PHÁP GHI NHỚ KHOA HỌC, hỗ trợ cùng bộ THẺ HỌC TỪ VỰNG BLUEUP nên tôi tiếp tục chứng kiến những kết quả tốt đẹp từ những người học trò đặc biệt này chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí ngắn hơn so với thời gian 3 tháng mà tôi từng bỏ ra.

Bình luận

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Email
Print